วันนี้เราจะมาพูดถึงการตกแต่งบ้านสไตล์ New Nordic กัน เนื่องจากปกติแล้วหลายคนคงคุ้นชินกับบ้านสไตล์ Nordic แต่คำนี้ว่า New นี้ ก็เป็นวิวัฒนาการของการตกแต่งสไตล์ Nordic เดิม ที่ได้รับการปรับเปลี่ยนให้เข้ากับยุคสมัยโดยการนำเอาวัสดุสมัยใหม่มาผสมผสานกับสไตล์ Nordic ดั้งเดิม ให้กลายเป็นอีกสไตล์หนึ่ง และด้วยวัสดุสมัยใหม่นี้เอง ก็ทำให้ บ้านสไตล์ New Nordic กลายเป็นการตกแต่งที่ ยังคงเน้นความเรียบง่าย สีสันสะอาดตาแต่ก็แฝงไปด้วยความโมเดิร์น ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมในขณะนี้ ซึ่งเราจะมานำเสนอไอเดียการตกแต่งแต่ละห้อง ดังนี้

Living Room

ห้องนั่งเล่นที่เต็มไปด้วยกิจกรรมคลายเครียด และเป็นศูนย์รวมของบ้านในหลายๆ ช่วงเวลา โดยนำเอา Armchair และ Side Table มาแมทช์กัน โดยทำจากวัสดุ เหล็กสีพื้นอย่างขาว - ดำ ไม้สีอ่อน และผ้า สีสะอาดตา 


Working Space

พื้นที่ทำงานที่เต็มไปด้วยไอเดีย จึงต้องมีพื้นที่สำหรับการจัดเก็บความรู้และข้อมูลต่างๆ ให้เป็นระเบียบ ค้นหาง่ายขณะใช้งาน โดยวัสดุหลักของห้องนี้ก็เน้นการผสมผสานระหว่าง วัสดุเหล็กและไม้เช่นเคย


Dining Room

ห้องทานข้าว คือช่วงเวลาแห่งความสุข ไม่ว่าจะเวลาไหนเราก็สามารถเพลิดเพลินไปกับรสชาติของอาหารได้อย่างไม่มีที่สิ้นสุด โดยห้องนี้นำเอาวัสดุไม้ ที่มีความโค้งมนมาจับคู่กับผ้าโทนสีสดใส ทำให้เกิดความรู้สึกอบอุ่นทุกครั้งขณะใช้งาน